ผู้อำนวยการโรงเรียน

DLIT DONSCHOOL

อัลบั้ม รอบรั้ว ด.ม.

สมาคมศิษย์เก่า ด.ม.

 

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

 

 


 

 ประกาศ เรื่อง การเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564  >>Click<<

 

 

           

 

 

ประกาศการรับสมัครนักเรียน ปีการศึกษา 2564

 

 ประกาศรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง (สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019) -Click-

 ประกาศรับสมัครนักเรียนโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง  -Click-

 ห้องเรียนพิเศษ (EP) English Program ม.1                            -Click-

 ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ม.1 และม.4           -Click-

 นโยบายและแนวปฏิบัติการรับสมัคร สพม.2                           -Click-

 

 

 

 

 
 
 
 

ห้องเรียนออนไลน์โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง

คู่มือ เรื่อง การเข้าชั้นเรียนออนไลน์สำหรับโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง

 

 

ประกาศโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง

  ประกาศ เรื่อง จัดซื้อหนังสือเรียนโดยวิธีคัดเลือก หนังสือเรียนตามนโยบายการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา  ตั้งแต่ระดับอนุบาล ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีการศึกษา 2564

  ประกาศ เรื่อง การประกาศผลผู้ผ่านการคัดเลือกให้เป็นผู้ประกอบการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในโรงเรียน (ริมรั้ว) ประจำปีการศึกษา2564       

  ประกาศ เรื่อง การประกาศผลผู้ผ่านการคัดเลือกให้เป็นผู้ประกอบการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2564

         ประกาศ เรื่อง รับสมัครผู้ประกอบการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2564

         ประกาศ เรื่อง รับสมัครผู้ประกอบการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในโรงเรียน(ริมรั้ว) ประจำปีการศึกษา 2564

         ประกาศ เรื่อง ระเบียบโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง ว่าด้วยการรับสมัครผู้ประกอบการจำหน่ายอาหารและเครื่องมือในโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2564

         ประกาศ เรื่อง สรรหาผู้ประกอบการในการผลิตและจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ ปีการศึกษา 2564

         ประกาศ เรื่อง การสรรหาและเลือกคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

ข่าวประชาสัมพันธ์โรงเรียน

จดหมายข่าว โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง  <CLICK>

รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาไทย ท 22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2เรื่อง การเขียนเพื่อการสื่อสาร โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ ActiveLearning 

 

ชื่อผู้วิจัย : นางกานต์รวี อาริยธนไพศาล ปีที่วิจัย : ปีการศึกษา 2562

บทคัดย่อ

 

  การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาไทย ท 22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2   เรื่อง การเขียนเพื่อการสื่อสาร โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนของนักเรียนที่จัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ จัดการเรียนรู้แบบ Active Learning 2) ศึกษาดัชนีประสิทธิภาพและประสิทธิผลของแผนการจัด การเรียนรู้วิชาภาษาไทย ท 22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที ่ 2 เรื ่อง การเขียนเพื ่อการสื ่อสาร ที ่ใช้ กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning ประชากร เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบ ารุง สังกัด ส านักงานเขตพื้นที ่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 ภาคเรียนที ่ 1 ปีการศึกษา 2562 กลุ ่มตัวอย ่าง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศ บ ารุง ส านักงานเขตพื้นที ่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 จ านวน 28 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ด าเนินการในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 เริ่มตั้งแต่เดือน กรกฎาคม 2562 ถึงเดือนกันยายน 2562 จ านวนทั้งสิ้น 4 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 3 คาบ คาบละ 50 นาที รวม 12 คาบ เครื ่องมือที ่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ วิชาภาษาไทย ท 22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การเขียนเพื่อการสื่อสาร โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning จ านวน 10 แผน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาไทย ท 22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การเขียนเพื่อการสื่อสาร จ านวน 40 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจ ต่อวิธีการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning จ านวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (  ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และดัชนีประสิทธิผล (E.I.) ผลการศึกษาพบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนวิชาภาษาไทย ท 22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การเขียนเพื่อการสื่อสาร โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning หลังเรียนสูง กว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยส าคัญที่ระดับ 0.01 2. แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาไทย ท 22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การเขียน เพื ่อการสื ่อสาร ที ่ใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning มีประสิทธิภาพเท ่ากับ 85.64/83.57 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 และมีประสิทธิผลเท่ากับ 0.7267 สูงกว่าเกณฑ์ 0.50 แสดงว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้น 0.7267 หรือคิดเป็นร้อยละ 72.67 3. ความพึงพอใจของนักเรียนที ่มีต ่อกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning อยู่ในระดับมากที่สุด (  = 4.26, S.D. = 0.63)

 

                                   ดาวน์โหลด >> CLICK <<

 
 

ผลงาน/บทความ/สื่อการสอน/ผลงาน/วิจัยครู

จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์

3391953
วันนี้
เมื่อวานนี้
สัปดาห์นี้
สัปดาห์ที่แล้ว
เดือนนี้
เดือนที่แล้ว
รวม
2668
3819
17586
3350999
44288
106068
3391953

สำหรับผู้ดูแลระบบเท่านั้น

CALENDAR DM

banerFOOT